Hội nghị triển khai nhiệm vụ Dịch vụ việc làm năm 2023

  • 03/02/2023
  • 2803

Trong không khí hân hoan chào đón Tết nguyên đán Quý Mão, Ngày 04/01/2023, Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Bình Thuận tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ Dịch vụ việc làm năm 2023. Tham dự Hội nghị có đồng chí Trần Thị Thanh Nhàn – Phó Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội, và cùng toàn thể viên chức, lao động Trung tâm.

Năm 2022, mặc dù gặp nhiều khó khăn do tình hình dịch bệnh COVID-19, nhưng Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh đã triển khai các hoạt động dịch vụ việc làm đạt và vượt chỉ tiêu đề ra. Cụ thể: đã tư vấn nghề, tư vấn việc làm cho 19.833 lao động/9.392 nữ, đạt 180,3% so với kế hoạch; Giới thiệu việc làm, cung ứng lao động cho 4.294 lao động/2.254 nữ, đạt 156,1% so với kế hoạch năm; tổ chức 20 phiên giao dịch việc làm (10 phiên trực tiếp, 10 phiên trực tuyến) thu hút 141 lượt doanh nghiệp và 2.326 lao động tham gia (trong đó có 896 lao động được doanh nghiệp tuyển chọn); đã liên kết đạo tạo nghề cho 1.313 lao động, đạt 151,8% so với kế hoạch. Trong năm qua, Trung tâm đã tham mưu cho Sở Lao động – Thương binh và Xã hội ban hành 11.107 quyết định hưởng chế độ trợ cấp thất nghiệp; tư vấn học nghề, việc làm cho 12.343 lao động đang hưởng trợ cấp thất nghiệp, có 460 lao động hưởng trợ cấp thất nghiệp được quyết định hỗ trợ học nghề. Tuy nhiên, vẫn còn một số tồn tại hạn chế, đó là: việc tổ chức các phiên giao dịch việc làm lưu động chưa thu hút nhiều lao động tham gia; số lượng hồ sơ giải quyết trợ cấp thất nghiệp được nộp trên Cổng Dịch vụ công quốc gia chiếm tỷ lệ thấp…

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Trần Thị Thanh Nhàn – Phó Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội đã ghi nhận, biểu dương những thành tích và kết quả mà đơn vị đã đạt được, đồng thời đồng chí cũng nhấn mạnh và chỉ ra những mặt còn tồn tại, hạn chế của đơn vị trong năm qua. Đặc biệt, đồng chí đã nêu và có ý kiến chỉ đạo, định hướng các giải pháp cho đơn vị để thực hiện hiệu quả hơn trong năm tới. Thay mặt đơn vị, đồng chí Trần Hà Nghĩa Thông – Phó Giám đốc phụ trách đã tiếp thu đầy đủ và cụ thể hóa trong chương trình công tác tại đơn vị trong năm tới.

(Đồng chí Trần Thị Thanh Nhàn – Phó Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội trao giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2022)

Nhằm kịp thời động viên, khích lệ viên chức, người lao động của đơn vị, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tặng Giấy khen cho tập thể Trung tâm Dịch vụ việc việc làm và 09 cá nhân đã đạt thành tích xuất sắc trong triển khai thực hiện nhiệm vụ Lao động – Thương binh và Xã hội năm 2022./.

Đăng ký qua Zalo

Đăng ký qua Zalo

Đăng ký qua Zalo

Đăng ký qua Zalo

Đăng ký qua Zalo

Đăng ký qua Zalo

Đăng ký qua Zalo

Hướng dẫnTrả kết quảBiểu mẫu

VIỆC TÌM NGƯỜI

NGƯỜI TÌM VIỆC

Phỏng vấn trực tuyến